Thứ Tư, 19 tháng 8, 2015

Samsung có thể đánh mất thế mạnh của mình?

Sở tại hữu hai thiết bị di động cao cấp. Thế nhưng Ss không biết cách "chèo lái" người mua hàng để thúc đẩy mọi người toàn cầu tìm đến sản phẩm của mình.
Galaxy Note 5 và Galaxy S6 Edge+ là hai thiết bị di động chủ lực trong đội hình của Samsung cuối năm nay. Hai máy này không chỉ khẳng định vị thế của Samsung trên thị trường phablet, mà còn gây ấn tượng bởi hai tính năng độc đáo: Bút cảm ứng S-Pen và màn hình cong kép.


Samsung đã có quyết tâm táo bạo khi ra mắt hai con máy này tại sự kiện Unpacked 2015, thay vì chờ đến triển lãm IFA 2015 diễn ra vào tháng 9 hằng năm, vốn là thời điểm ra mắt các thế hệ Galaxy Note trước đó.

Đầu năm 2015, hàng loạt tin đồn cùng với các bản báo cáo về hai sản phẩm mới này đã liên tục xuất hiện trong công sức dài, gây không ít tò mò cho giới công nghệ toàn cầu.

Ngày xưa, Samsung từng đề cập rất nhiều về triết lý thiết kế “lấy khách hàng làm nhân vật trung tâm”. Galaxy S3 với “thiết kế tinh tế và nhân văn” từng là sản phẩm tiên phong cho triết lý này. Theo Vlad Savov, hai thiết bị vừa được trình làng, Samsung chưa đưa ra được “yếu tố con người” đủ để thuyết phục các thánh mua sản phẩm của mình.

Trong ngày sản phẩm này, sự mới mẻ duy nhất đến từ bàn phím QWERTY – phụ kiện độc đáo dành cho Galaxy S6 Edge+ gợi nhớ đến các mẫu điện thoại nổi tiếng của BlackBerry. Phụ kiện này không phải là không coi là bàn phím lý tưởng cho việc nhập liệu, soạn thảo văn bản tin nhắn đa phương tiện, thích hợp với các thánh văn phòng.

Đáng tiếc, tại sự kiện ra mắt, đại diện Samsung đã không làm nổi bật tính năng này trong phần giới thiệu sản phẩm trước báo giới. Samsung cần chủ động hơn khi thể hiện những điểm mạnh có trên sản phẩm của mình. Hãng cần có lợi thế riêng thay vì chỉ tập trung vào phần cứng và công nghệ.

Nhà sản xuất công nghệ không phải là một nhà tiếp thị thông minh. Samsung cũng khó tránh khỏi đưa ra những quyết định khó hiểu. Trước tiên, việc hãng sẽ không đưa Galaxy Note 5 lên kệ ở thị trường châu Âu. Đó thật sự là tin không vui dành cho những ai yêu thích dòng sản phẩm này tại đây. Dù trước đó, Samsung từng tuyên bố số lượng Galaxy S6 Edge+ bán ra sẽ đáp ứng đủ nhu cầu phablet của mọi người châu Âu.


                                Một chiếc Galaxy Note 5 phiên bản 128 GB sẽ rất tuyệt?
Mới đây, các tín đồ Samsung đã rất phấn khích khi nhìn thấy thông tin về phiên bản 128 GB dành cho Galaxy Note 5 và Galaxy S6 Edge+ xuất hiện trên website chính thức của hãng. Nhưng cuối cùng, cũng chính Samsung đã khiến họ hụt hẫng khi thừa nhận đó chỉ là lỗi cập nhật trên website. Dung lượng tối đa người dùng không phải là không s tại hữu vẫn là 64 GB.

Một báo cáo từ Hàn Quốc cho biết, Samsung vẫn đang cân nhắc về khả năng đưa phiên bản 128 GB của hai máy siêu phẩm này xuất hiện trên thị trường. Điều này cũng đúng kế hoạch tiềm năng Samsung dành cho Galaxy Note 5 tại thị trường châu Âu. Hãng sẽ quan sát nhu cầu thị trường và cân nhắc kế hoạch khởi động các thiết bị di động có hỗ trợ bút cảm ứng.

The Verge cho rằng, Samsung đã mang đến nhiều sự không vui của mình, cụ thể là những “tín đồ” của bút cảm ứng tại châu Âu và  mọi người Galaxy Note mong muốn một thiết bị có cấu hình mạnh mẽ hơn. Hãng cũng tiếp tục giới thiệu một phiên bản “phóng to” của Galaxy S6 Egde không có  đủ thứ cải tiến, trong khi customer của Samsung vẫn chưa đủ thứ người tìm ra được lý do tại sao họ nên mua một chiếc điện thoại màn hình cong kép.




0 nhận xét:

Đăng nhận xét