Thứ Tư, 19 tháng 8, 2015

Thiết kế website và nâng cấp website, khi nào cần?



Khi nào cần nâng cấp website hoặc thiết kế lại website, đó là 1 câu hỏi có vẻ như dễ dàng trả lời, có điều nó dễ dàng vì bạn đang trả lời bằng cảm tính, sự thật là bạn cần đánh giá rõ ràng các tiêu chí sau:

1. Công nghệ thay đổi: Bao gồm Google thay đổi thuật toán tìm kiếm hoặc các công nghệ của chính phát triển website thay đổi, cách nhìn nhận thay đổi hoặc môi trường sinh thái của website thay đổi. Lấy một ví dụ đơn giản, trước khi mạng xã hội ra đời, chúng ta thường thực hiện website đơn lẻ, mang tính đóng rất cao, khi mạng xã hội ra đời, do nhu cầu quảng cáo, liên kết lớn, xuất hiện việc liên kết website với các mạng xã hội, hoặc 1 việc đơn giản khác là mới đây, Google đưa thuật toán tính điểm cho website có tương thích với màn hình mobile, nếu website của bạn chưa có phiên bản trên mobile. Cần phải xem lại và nâng cấp. Thông thường, sau mỗi 1 sự kiện công nghệ, bạn nên xem xét lại việc nâng cấp này.

2. Cách thức kinh doanh thay đổi: Trước đây, bạn bán hàng theo cách A thấy hiệu quả và bạn thiết kế website phục vụ mục tiêu kinh doanh theo cách A, tuy nhiên, thời gian gần đây, bạn thấy cách A không còn hiệu quả nữa, có quá nhiều đối thủ sử dụng cách này 1 cách bậy bạ, nếu bạn làm ăn chân chính, bạn không thể hành xử giống những kẻ lừa đảo kia và bạn cần thay đổi. Khi đó, thiết kế lại website chính là mục tiêu quan tâm hàng đầu của bạn, vì website chính là bộ mặt của cả công ty bạn trên internet.

3. Mục tiêu kinh doanh thay đổi: Trước đó, sản phẩm hoặc dịch vụ A bán rất được, tuy nhiên, sau 2-3 năm, bạn chuyển hướng tập trung kinh doanh dịch vụ hoặc sản phẩm B, khi đó, bạn nên nâng cấp hoặc thiết kế lại website phục vụ mục tiêu trọng tâm của bạn.

4. Khách hàng liên hệ qua website để mua sản phẩm, dịch vụ ngày càng ít đi: Dĩ nhiên, việc đầu tiên là bạn phải xem xét lại sản phẩm dịch vụ, cách thức bán hàng của bạn đã thật sự phù hợp chưa? Chắc chắn nó phải có vấn đề? Hãy tìm ra vấn đề và giải pháp cho nó, khi đó bạn nên thiết kế lại website hay nâng cấp website để phù hợp với giải pháp bán hàng mới.

5. Website có lỗ hổng bị cảnh báo hoặc tấn công: Trước tiên là xem xét về mặt con người, nếu không phải do lỗi bất cẩn của người sử dụng gây ra (thường là do lỗi này), mà lại do 1 lỗi bảo mật nào đó của website mang lại như bị tấn công cửa hậu, 1 số chỗ cập nhật dữ liệu từ bên ngoài và tự động hiển thị trên trang thì bạn nên nâng cấp website để tránh hậu họa về sau.




0 nhận xét:

Đăng nhận xét